Thứ Năm, 2 tháng 9, 2021

Fasted Cardio, bạn có nên thử?


Fasted Cardio là gì?
Fasted Cardio là một hình thức tập luyện trong trạng thái "nhịn ăn", bạn không ăn gì trước đó từ khoảng 4 đến 6 giờ kể từ bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ cuối cùng. 
Lợi ích của Fasted Cardio?
- Khi bạn tập luyện trong trạng thái "nhịn ăn", điều cơ bản là cơ thể sẽ lấy mỡ trong cơ thể để làm nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động. 
- Sau khi tập luyện, cơ thể tăng cường trao đổi chất để phục hồi, điều này giúp tăng lượng calorie được đốt cháy say luyện tập.
- Hỗ trợ hệ tiêu hóa giảm chứng khó tiêu. 
Hạn chế của Fasted Cardio?
- Bạn dễ cảm thấy mệt mỏi và giảm hiệu suất tập luyện.
- Giảm khối lượng cơ và sức mạnh cơ bắp.
- Thèm ăn dẫn đến ăn quá mức cần thiết sau tập.
Bạn có nên thử phương pháp này?
Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý khi bạn đang có ý định thử:
1.Bạn nên tập trong bao lâu? 
Hãy bắt đầu tập luyện trong khoảng thời gian 20-30 phút với cường độ tập trung bình, sau đó tăng thời gian và cường độ tập luyện, tất nhiên bạn cần lắng nghe cơ thể mình.
2. Bạn nên ăn gì sau khi tập luyện xong?
Bạn nên ăn một bữa ăn hoàn chỉnh sau khi tập gồm protein và carbohydrate phức hợp, chất béo và chất xơ lành mạnh. Bạn cần kiểm soát cơn đói để không ăn quá nhiều.
3. Bạn có nên uống cà phê trước khi tập?
Miễn là bạn không cảm thấy bồn chồn, khó chịu khi uống cà phê, không có gì trở ngại khi bạn uống cà phê trước khi tập, tuy nhiện bạn cần bổ sung đủ nước phục vụ quá trình tập luyện.
4. Lựa chọn thời gian tập luyện?
Hầu hết mọi người chọn tập Fasted Cardio vào buổi sáng sớm trước khi ăn sáng, bởi vì họ có thể tận dụng lợi ích của việc vừa thức dậy và đã nhịn ăn qua đêm.
5. Loại hình luyện tập?
Fasted Cardio phù hợp với các bài tập Aerobic, Tabata, Light HIIT hơn là tập thể hình, sức mạnh, xây dựng cơ bắp và sức bền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký nhận thông tin sớm nhất

Liên hệ và hỗ trợ

Hotline: 0982461485 (Mrs.Cúc)

Email: anhquanflight@gmail.com

Về chúng tôi